รีวิว YAMAHA Bolt-R เวอร์ชันบ้านๆ

Bolt เป็นครุยเซอร์ซึ่งมีคอนเซปท์เรียบง่าย ประมาณ Less is More ดังนั้นลวดลาย เส้นสาย และสีสันจะไปในทางขรึมๆซะมากกว่า สีที่ผมตัดสินใจสอยมา บังโคลนหน้า-หลัง และถังน้ำมันจะเป็นสีเทาด้าน ส่วนอีกสีที่มีขายจะเป็น บังโคลนหน้า-หลังดำเงา และถังน้ำมันสีเขียวเข้มครับ ส่วนล้อติดรถจะเป็นล้อแม็กสีดำเหมือนกันหมด


ฟีลลิ่งในการขับขี่ 
      จากที่เกริ่นไปตั้งแต่แรก ว่านี่เป็นมอเตอร์ไซค์คันแรกของผม แต่เจ้า Bolt มันกลับขี่ง่ายมากๆครับ!! คลัทช์ และคันเร่งนุ่มนวลมาก ไม่มีการกระตุกกระชาก ประทับใจตั้งแต่ลองรถเทสท์ของทางศูนย์ คือมันขี่ง่าย มากๆจริงๆ และตัวรถไม่ได้หนักอย่างที่คิด ถึงแม้ว่าตามสเป็คจะบอกไว้สองร้อยกว่ากก. พอออกตัวไปแล้ว น้ำหนักก็ไม่เป็นปัญหาเลยครับ ทรงตัวดี เวลาเข็นรถก็ไม่ลำบากนัก ยางติดรถผมว่าโอเคครับ เบรคดีมาก แต่ถ้ากดลึกไปก็ล้อล็อคได้เหมือนกัน เนื่องจากไม่มี ABS ส่องๆดูที่ปั้มเบรค(ไม่ใช่ที่คาลิปเปอร์นะครับ) เห็นมีโลโก Brembo ปั้มอยู่ ไม่แน่ใจว่าหมายความว่าอะไร

      หลังจากใช้เดินทางไปทำงานมาเป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือน ก็พบว่าค่อนข้างคล่องตัวครับ ซอกแซกได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ฟิโน่ไปได้ แต่เราอาจจะต้องจอด 555 ความร้อนไม่เป็นปัญหาเท่าไรครับ ถ้ารถวิ่งอยู่ก็สบายๆ แต่ถ้าติดๆก็เหงื่อตกเหมือนกัน อัตราเร่งเป็นแบบ เรียกก็มาครับ มาเต็มๆ แซงไม่ต้องลุ้น แทบจะไม่ต้องลดเกียร์ช่วยเลย คือคิดจะไปก็ไปเลยได้ครับ เร่งติดมือ เสียงท่อดังกำลังดี ไม่เบาไป ไม่ดังไป ให้บุคลิกกำลังดี กลับบ้านดึกๆไม่ค่อยเสี่ยงรับคำอวยพรจากเพื่อนบ้านครับ

      การบริโภคน้ำมัน เท่าที่ใช้มา เดินทางในเมืองอย่างเดียวครับ ยังไม่ได้ออกไปวิ่งยาวๆ ไกลๆ ส่วนมากวิ่ง อินทามระ-รัชดา-ห้วยขวาง-เหม่งจ๋าย เติมเบนซิน 95 (คู่มือบอกเติม E10 ได้ครับ) ถังจุ 12.2 ลิตรตามคู่มือ เติมน้ำมันเมื่อไฟเตือน การขับขี่แปรผันตามสภาพการจราจร ทำได้คร่าวๆประมาณนี้ครับ
      เบนซิน 95 @ 49.75 บาท
      วิ่งไป 162.5 กม.
      เติมกลับเข้าไป 8.84 ลิตร = 440 บาท
      = 18.38 กม./ลิตร
      = 2.7 บาท/กม.

      สรุปคร่าวๆสำหรับ YAMAHA Bolt-R ในมุมมองของผม ผมว่าคุ้มค่าครับ ขี่สนุก ขี่ง่าย นั่งสบาย อัตราการบริโภคน้ำมันไม่น่าเกลียด ราคาก็สมน้ำสมเนื้อครับงานประกอบดี ไม่มีจุดไหนที่น่าติ เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ชอบแนวนี้ครับ


Yamaha Bolt R มอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิคจากค่าย Yamaha กับการออกแบบที่ให้กลิ่นอายของความคลาสสิคไฟหน้าทรงกลม เบาะนั่งสองที่เหมาะที่จะพาคนรู้ใจซ้อนท้ายขับไปชิวๆ  ท่อไอเสียสีเข้มเข้ากับบอดี้ ไฟท้ายคลาสสิค  การจัดวางเครื่องยนต์ดูสวยงาม น้ำหนักประมาณ 247.5kg ตัวรถสามารถนำไปตกแต่งเพิ่มเติมได้อีกหลากหลายแบบ
Yamaha Bolt R
ปริมาตรกระบอกสูบ(cc) 942.00
ระบบส่งกำลัง (ระบบเกียร์) 5-speed
ระบบสตาร์ท Electric
กม./ลิตร(km / L) -
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง(cc) 12.0
น้ำหนัก(kg) 247.0
L*W*H(mm) 2,290 x 830 x 1,120
ประเภท บิ๊กไบค์, รถครูสเซอร์-ชอปเปอร์
 ราคาอยู่ที่ 465,000 บาท

ขอบคุณสมาชิกพันธ์ทิพย์ KornHolio 
Share on Google Plus

About Unknown

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น