Honda CBR600RR 2016

เครื่องยนต์
ใช้ขนาดความจุอยู่ที่ 599cc ระบายความร้อยด้วยน้ำ 4 สูบเรียง DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ใช้ระบบแรมแอร์ เพื่อป้อนความเย็นให้มีความสมดุลย์มากที่สุดสู่เครื่องยนต์ ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักเท่ากับ 67mm x 42.5mm จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด Dual Stage Fuel Injection (DSFI) จุดระเบิดด้วยการควบคุมจากคอมพิวเตอร์ ทำงานร่วมกับหัวเทียนอิริเดียม ให้อัตราส่วนกำลังอัดมาเท่ากับ 12.2:1 ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด และส่งกำลังสุดท้ายด้วยโซ่ ซึ่งตัวเครื่องยนต์ของ CBR600RR นั้นมีการปรับจูนกำลังของเครื่องยนต์ โดยจะเน้นความเร็วกลางถึงปลายเป็นหลัก



โครงสร้างและระบบช่วงล่าง
ระบบกันสะเทือนด้านหน้าใช้โช๊คหัวกลับ USD ขนาด 41mm ที่สามารถปรับระดับการยุบตัวและคืนตัวได้อย่างละเอียดหลายระดับ ส่วนด้านหลังใช้ระบบกันสะเทือนแบบ Unit Pro-Link ของ HMAS ทั้งสองส่วนนี้เป็นสเปคเดียวกับรถที่ทางค่ายใช้ในการแข่งขัน MotoGP เลย ซึ่งสามารถซับแรงสะเทือนได้ดีมากๆ เพื่อให้การทำความเร็วของตัวรถนั้นไม่สะดุด ขยับมาดูกันที่ตัวเฟรมรถต่อ ตัวเฟรมนั้นใช้แบบอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา แต่ให้ความทนทานสูง จึงทำให้การคอนโทรลรถนั้นทำได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะการเข้าโค้งที่เข้าได้คมมากๆ

ต่อมาในส่วนของระบบเบรกนั้น ด้านหน้าเป็นแบบ เรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ ดิสก์เบรกคู่ขนาด 310mm ด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยว โดยทั้งหน้าและหลังนั้นยัดเทคโนโลยีอย่าง Combine ABS ที่ควบคุมด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์มาให้ด้วย ที่จะช่วยกระจายแรงเบรกระหว่างด้านหน้าและหลังให้มีความสมดุลย์มากที่สุด ทำให้เราไม่ต้องคอยกังวลในเรื่องของการแบ่งน้ำหนักระหว่างมือและเท้าในการเบรก

ตัวรถนั้นมีขนาดที่ค่อนข้างกระชับ อยู่ที่ ยาว 2029 กว้าง 684 และสูง 1115 mm ด้วยกัน ความสูงของเบาะจากพื้นนั้นอยู่ที่ 823mm ถือว่าไม่สูงไม่ต่ำมากจนเกินไปนัก ในขณะที่ระยะห่างระหว่างล้อหน้าและหลังเท่ากับ 1373mm ตามมาตรฐานของรถในแนวนี้  ถังน้ำมันนั้นจุมาให้เยอะทีเดียว อยู่ที่ 18.1 ลิตร น้ำหนักตัวรถนั้นอยู่ที่ 196 กก.
แน่นอนว่าคู่แข่งโดยตรงของมันก็หนีไม่พ้น Ninja ZX6R, R6 และ GSX-R600 ที่มีการขับเคี่ยวกันมาตลอดอย่างยาวนานในการแข่งขัน ราคาค่าตัวที่เคาะออกมาของ 2016 CBR600RR นั้นอยู่ที่ประมาณ 400,000 บาท ก็ถือว่าแรงพอตัวเลยทีเดียว แต่หากเทียบกับสเปคในแต่ละจุดของมันนั้น (โดยไม่ได้เอาเรื่อง cc เป็นที่ตั้งเพียงอย่างเดียว) ก็ต้องบอกเลยว่าคุ้มค่าเอามากๆ สำหรับคนที่อยากครอบครองรถแนวสปอร์ตแบบเรพลิก้าจริงๆ สักคัน ที่ถอดแบบมาจากสนามแข่งโดยตรง
ข้อมูลจากเวป greatbiker

Share on Google Plus

About Unknown

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น