เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับ Yamaha BOLT C spec ที่ปรับเปลี่ยนเป็นสไตล์ Cafe Racer กับราคาค่าตัว 439,000 ซึ่งคิดว่าราคาแรงเอามากๆ ทั้งๆที่ควรจะถูกกว่า Ducati Scrambler ด้วยซ้ำ
งงกับราคารถในบ้านเราครับ ตลกฝืดเอามากๆ ไม่รู้เอาอะไรมาตั้ง หรือแค่คิดว่า CC เท่านี้ต้องขายราคานี้พอๆกับตัวเลือกในตลาด แค่นั้น???
- ราคาที่อเมริกา Bolt C Spec อยู่ที่ 8690 USD แปลเป็นเงินบาทคือ 311,419.18 แต่บ้านเราขาย 439,000 ทั้งๆที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ภาษีนำเข้าลดลงมากพอควรแล้วจากข้อตกลงร่วมไทยญี่ปุ่น คิดเป็น % บ้านเราขายแพงกว่าอเมริกา 40.9%
- ขณะที่รถ แนวเรโทร เหมือนๆกันอย่าง Ducati Scrambler ราคาที่ อเมริกาสำหรับ icon อยู่ที่ 8495 USD (304371.60) บ้านเราขาย 369,000 ทั้งๆที่เป็นรถยุโรปถึงจะประกอบใน แต่ยังมีภาษีนำเข้าชิ้นส่วน แพงกว่าของญี่ปุ่นมาก สรุปขายแพงกว่าอเมริกา 21.23%
- Triumph Bonneville ตัว standard สุด สีเงิน ธรรมดา ราคาที่อเมริกาอยู่ที่ 8099 USD (290,195.27) บ้านเราขาย 420,000 ขายแพงกว่าอเมริกา 44.73% ทั้งๆที่เป็นรถประกอบในเหมือนกับ Ducati แต่กลับมี margin สูงสุด
สรุปขอแจ้งข่าวเฉยๆแค่นี้ครับ ตัวนี้ขอผ่านละกัน เพราะราคาออกตัวแรงพอๆกับคู่แข่งอย่าง Triumph ที่เพิ่งเปิดโมเดลใหม่ แถมรถพื้นฐาน Cruiser สูบวี แบบอเมริกัน เอามาทำ cafe racer คือมันไม่ใช่เลยอ่ะครับ วิจารณ์ตรงๆว่าดูไม่สมส่วน คิดไปอื่นไม่ได้นอกจากว่า ยามาฮ่าขี้เกียจ กะเกาะกระแส cafe เอาตัว bolt มาแปลงเบาะแปลงแฮนด์ขายจบ... ทั้งๆที่จะให้ดูสวยมัน อย่างน้อยยังต้องเปลี่ยนถังให้เข้ากับแนว cafe ด้วยแต่ก็ไม่ทำ... มันเลยออกมาดูแปลกๆแบบรูปข้างล่างครับ กลายเป็น Americano Coffee ไปซะงั้น
ขอบคุณข้อมูลจากสมาชิกพันธ์ทิพย์ สุดกระดิ่งติ่งแมว
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น
(
Atom
)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น