TRIUMPH STREET CUP 2017
เครื่องยนต์ : 4 จังหวะ 2 ลูกสูบ แบบ Parallel Twin
ระบบระบายความร้อน : ระบายความร้อนด้วยอากาศและออยคูลเลอร์
ขนาดความจุ : 900 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะชัก : 84.6 x 80 มม.
กำลังอัดเครื่องยนต์ : 10.55 : 1
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง : แบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์
ชุดเกียร์ : แบบธรรมดา 5 สปีด
ให้กำลังสูงสุด : ให้กำลังสูงสุด 55 แรงม้า ที่ 5,900 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด : 80 นิวตัน-เมตร ที่ 3,230 รอบ/นาที
คลัทช์ : แบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง
สตาร์ทเครื่องด้วย : ระบบไฟฟ้า
ขับเคลื่อนด้วย : โซ่ / สเตอร์
เฟรม : เป็นชนิดแบบ อุ้มเครื่องยนต์
ถังเชื้อเพลิงความจุ : 12 ลิตร
บังโคลนหน้า : เน้นความแบนเรียบเสมอไปกับยาง
เบาะนั่ง : ใบยาวคนซ้อนจะยกระดับขึ้นเล็กน้อยด้วยฟองน้ำ
ไฟหน้า : จอกลม มีบังลมโด่ขึ้นมาเหนือไฟหน้าเกือบจะตั้งฉาก
ไฟท้าย : แบบกลมตูดหัวกระสุน
ไฟเลี้ยว : แบบกลมหัวกระสุนอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
กระจกมองข้าง : โยกไปอยู่ที่ปลายแฮนด์
กระบุกน้ำมันเบรคหน้า : เป็นแบบทรงกระบอกฝากลม
แฮนด์ : ชุดแฮนด์บังคับแบบ T-Bar
ชุดมาตรวัด : มาแบบ 2 ถ้วย แบ่งด้านในแต่ละฝั่งรายงานด้วยหลอดไฟสีและหน้าจอดิจิตอล ฝั่งซ้ายเป็นตัววัดความเร็ว มาครบทั้ง กม./ชม. และ ไมล์/ชม. อีกด้านจะรายงานเรื่องเครื่องยนต์ ไฟเกียร์ว่าง และ เตือนน้ำมันใกล้หมด
ระบบเบรค (พร้อมด้วยระบบ ABS)
– ด้านหน้า เป็นแบบกึ่งให้ตัวได้ขนาด 310 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ NISSIN ทำงานด้วยระบบไฮดรอลิค
– ด้านหลัง เป็นจานเดี่ยวตายตัว ขนาด 255 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ NISSIN และมีระบบพ่วง ABS เสริมลงไปด้วย
– ด้านหน้า เป็นแบบกึ่งให้ตัวได้ขนาด 310 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ NISSIN ทำงานด้วยระบบไฮดรอลิค
– ด้านหลัง เป็นจานเดี่ยวตายตัว ขนาด 255 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ NISSIN และมีระบบพ่วง ABS เสริมลงไปด้วย
มิติรถตัวรถ
– กว้าง x ยาวเท่ากับ 2,090/1,105 มม.
– ระยะฐานล้อ 1,435 มม.
– ความสูงของเบาะนั่ง 780 มม.
– น้ำหนักตัวรถ 200 กิโลกรัม
– กว้าง x ยาวเท่ากับ 2,090/1,105 มม.
– ระยะฐานล้อ 1,435 มม.
– ความสูงของเบาะนั่ง 780 มม.
– น้ำหนักตัวรถ 200 กิโลกรัม
ระบบกันสะเทือน
– หน้า เป็นแบบช็อคอับเทเลสโคปิดขยาด 41 ม. จากสำนัก KYB ระยะการทำงาน 120 มม. ผิวแกนเป็นการเคลือบด้วยฮาร์ดโครเมี่ยม
– หลัง เป็นช็อคอับคู่ ปรับค่าความกระด่างของขดสปริงได้ ระยะการทำงาน 120 มม.
– หน้า เป็นแบบช็อคอับเทเลสโคปิดขยาด 41 ม. จากสำนัก KYB ระยะการทำงาน 120 มม. ผิวแกนเป็นการเคลือบด้วยฮาร์ดโครเมี่ยม
– หลัง เป็นช็อคอับคู่ ปรับค่าความกระด่างของขดสปริงได้ ระยะการทำงาน 120 มม.
วงล้อ/ยาง
– ล้อหน้าอะลูมิเนียมซี่ลวดขนาด 18 x 2.75 นิ้ว / ขนาดยาง 100/90-18 นิ้ว
– ล้อหลังอะลูมิเนียมซี่ลวดขนาด 17 x 4.25 นิ้ว / ขนาดยาง 150/70 นิ้ว
– ล้อหน้าอะลูมิเนียมซี่ลวดขนาด 18 x 2.75 นิ้ว / ขนาดยาง 100/90-18 นิ้ว
– ล้อหลังอะลูมิเนียมซี่ลวดขนาด 17 x 4.25 นิ้ว / ขนาดยาง 150/70 นิ้ว
โดยส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างที่จะชื่นชอบ TRIUMPH ตระกูล Bonneville เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มาระยะหลังราคาของรถเริ่มถูกลงแต่การแข่งขันก็มากขึ้น ต้นสังกัดต้องการเพิ่มกลุ่มลูกค้าเลยทำรถรุ่นอื่นๆ ออกมามากมาย แต่มีรถอยู่รุ่นที่เห็น (จากในรูป) มันดูแปลกๆ อย่างบอกไม่ถูก มันคือ Street Cup ที่หลายคนอาจจะบอกว่าเป็น Bonneville มาดัดแปลง แต่ลองมองดูดีๆ และนานๆ ละกันนะ
ขอขอบคุณภาพจาก www.triumphmotorcycles.com
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น